Phòng chẩn trị y học cổ truyền uy tín

Phòng chẩn trị y học cổ truyền

Phòng chẩn trị y học cổ truyền

Bài thuốc

 

Theo thống kê của Hội tim mạch học Việt Nam, cứ 3 người Việt Nam trưởng thành thì 1 người có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, dẫn đầu là bệnh động mạch vành với hàng triệu người mắc bệnh mỗi năm. Động mạch vành ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí  có thể bất ngờ cướp đi sinh mạng của bất kỳ bệnh nhân nào.

Căn bệnh nguy hiểm này phát triển khi động mạch vành – các mạch máu lớn là các nguồn cung cấp máu cho tim, oxy và các chất dinh dưỡng trở nên hư hỏng hoặc bị bệnh. Các mảng bám chứa cholesterol bám vào động mạch vành khiến cho động mạch vành bị thu hẹp, xơ vữa và tắc nghẽn dẫn đến tim nhận máu ít hơn. Việc giảm lưu lượng máu đến tim có thể gây ra đau ngực (đau thắt ngực), khó thở hoặc các triệu chứng bệnh mạch vành khác.  Nếu ở động mạch vành xuất hiện điểm bị tắc nghẽn hoàn toàn có thể gây ra một cơn đau tim.

 

Hỗ Trợ Điều trị bằng Tây y liệu có khỏi?

Để hỗ trợ điều trị bệnh động mạch vành, y học hiện đại có nhiều phương pháp như điều trị nội khoa, phẫu thuật nội khoa. Nhưng liệu những phương pháp đó liệu có chữa được khỏi căn bệnh này?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu về tim mạch, các thuốc điều trị nội khoa có tác dụng giảm triệu chứng của bệnh nhất thời. Thuốc làm giảm quá trình chit hẹp lòng động mạch nhưng thường đi kèm khá nhiều tác dụng phụ như: tác dụng giãn mạch ngoại vi, hạ huyết áp thể đứng Nitro Glycerin, tác dụng làm chậm nhịp tim, giãn mạch quá độ của thuốc chẹn kênh calci…Bên cạnh đó là những tác dụng phụ khác ảnh hưởng không tốt đến gan, thận và dạ dày của người bệnh.

Một phương pháp khác khi bệnh nhân bị động mạch vành là phẫu thuật ngoại khoa: đặt stent hoặc  mổ bắc cầu động mạch vành. Để thực hiện được những ca phẫu thuật này đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, phức tạp và chi phí vô cùng tốn kém, có thể lên tới hàng trăm triệu và đôi khi vẫn xảy ra những tai biến khó lường như thủng động mạch vành, tai biến do Iode. Hơn nữa, việc đặt stent hay bắc cầu động mạch vành cũng chỉ giải quyết được một số điểm tắc nghẽn nhất định, cục bộ, tức thời ở động mạch chứ không mang lại hiệu quả lâu dài cho người bệnh, và cũng chưa giải quyết làm thế nào để tăng lượng máu trong cơ thể và phục hồi chức năng của tim. Bệnh nhân sau vài năm, thậm chí chỉ vài tháng sau khi phẫu thuật bệnh đã tái phảt và phải tiếp tục tiến hành phẫu thuật.

Vậy liệu có cách nào chữa động mạch vành an toàn, triệt để và ít tốn kém hơn?

Nếu như điều trị động mạch vành bằng phương pháp Tây y còn nhiều nhược điểm như đã phân tích ở trên, thì điều trị bằng y học cổ truyền (Đông y) với bài thuốc Dưỡng tâm-Hoạt huyết thang được nghiên cứu và bào chế tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam sau đây lại khắc phục những hạn chế này.

 

Theo Đông y nguyên nhân chính dẫn đến bệnh động mạch vành là khí trệ huyết ứ, tâm mạch không thông. Đau thắt ngực thuộc phạm vi các chứng hung tý hoặc tâm thống.

Bệnh sinh ra là do khí tạng thận không đầy đủ, dương khí của thận thiếu thì dương khí của ngũ tạng đều hư làm tổn thương ở hai tạng tâm và tỳ. Tỳ dương vận hoá kém sinh ra đàm trọc. Đàm trọc, huyết ứ lâu ngày gây trở ngại cho tâm mạch. Tâm dương không thông suốt dễ sinh ra các chứng đau thắt ngực, nhất là khi bị kích thích bởi hàn tà hoặc những nội thương thất tình như căng thẳng, lo âu, tức giận…

Như vậy đặc điểm của bệnh tâm thống là gốc hư, ngọn thực, từ đó lấy “ích khí hoạt huyết, tiêu đờm và giảm mỡ trong máu” là cách điều trị cơ bản của bệnh động mạch vành, đi sâu vào căn nguyên tác nhân gây ra bệnh để điều trị. Do đó bài thuốc Đông y Dưỡng tâm-Hoạt huyết thang cũng dựa trên nguyên lý điều trị này và có nhiều công dụng như sau:

–          Làm tiêu đờm, giảm mỡ trong máu (thành phần chính gây nên những mảng bám trên động mạch vành) giúp thông thoáng nhiều điểm trên động mạch vành cũng như trên toàn thân, máu lưu thông tốt.

–          Giảm dần và làm biến mất các triệu chứng của bệnh mạch vành như đau thắt ngực, khó thở, cảm giác bồn chồn lo lắng, đau xương ức…

–          Phục hồi chức năng của thận để bổ tủy sinh thêm huyết.

–          Phục hồi chức năng của tim để thực hiện chức năng bơm máu tốt hơn tới não và các chi, khiến cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Ngoài ra, bài thuốc  Dưỡng tâm – Hoạt huyết thang được bào chế hoàn toàn từ những vị thuốc – thảo dược quý trong tự nhiên như Thục địa hoàng, Đương quy, Hương phụ, Viễn chí, Chỉ tác, Bạch linh, Xuyên khung,… nên có nhiều ưu điểm vượt trội:

–         An toàn, không gây những tác dụng phụ ảnh hưởng tới gan, thận, dạ dày

–         Chi phí điều trị tiết kiệm

–         Hiệu quả điều trị toàn diện: Vừa giải quyết được tình trạng tắc nghẽn động mạch vành để máu lưu thông tốt, đồng thời dưỡng huyết, sinh thêm huyết nên cơ thể người bệnh nhanh chóng được phục hồi.

–         Hiệu quả điều trị lâu dài, ổn định

–         Hạn chế tối đa tái phát.

Với những ưu điểm như trên, bài thuốc Dưỡng tâm – Hoạt huyết thang đã được Hội đồng tim mạch đông y đánh giá cao và ghi nhận điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân động mạch vành trên toàn quốc.

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, để có có kết quả tốt nhất, bệnh nhân động mạch vành nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực: bỏ thuốc lá, rượu bia (nếu dùng), hạn chế các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, nên dùng những thức ăn thanh đạm; không nên ăn quá no mà nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày; tập các môn thể thao phù hợp như đi bộ; chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và luôn giữ tinh thần thoải mái.

Lưu lý : kết quả điều trị phụ thuộc cơ địa mỗi người

 

 

Dược liệu
bệnh lý thường gặp
Hỗ trợ trực tuyến
0903 032 278
0903 982 619
Text
Thầy Thành
Text
Lương y Phạm Ngọc Khánh
Thống kê truy cập
syntax error: delete from table_online where time<1713479334