Phòng chẩn trị y học cổ truyền uy tín

Phòng chẩn trị y học cổ truyền

Phòng chẩn trị y học cổ truyền

MÓN ĂN BÀI THUỐC

Theo y học người có thể trạng gầy do nhiều nguyên nhân, có thể do trong cơ thể có bệnh lý nào đó, cũng có thể cơ thể khó hấp thu các chất bồi bổ cho cơ thể. Do đó, để có thể tăng cân thì người gầy cần phải bồi bổ cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết và bài thuốc Đông y tăng cân cực lạ này được dùng để đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Theo những ghi chép của ngự y thời phong kiến Trung Hoa để lại có phương thuốc được gọi là ‘Nhất nguyệt được phì’ (nghĩa là 1 tháng sẽ béo) với chỉ một thành phần dược liệu là đại đậu hoàng (tức đậu tương, đầu nành) và thịt mỡ heo.

Đậu nành nảy mầm hay còn gọi là đại đậu hoàng



 

Theo ghi chép trong Đông y thì đại đậu hoàng có tên gọi thuốc là đại đậu hoàng quyển. Đại đậu hoàng là hạt giống nảy mầm của đậu nành, đem phơi khô để chế biến thành bài thuốc tăng cân cho người gầy. Cũng theo theo như mô tả trong Đông y, thì đậu nành có vị ngọt, tính mát, không độc, công dụng kiện tì khoan trung (xúc tiến tiêu hóa), nhuận táo (chống táo bón), tiêu thủy, giải độc, chủ trị người gầy yếu, bụng trướng, da dẻ vàng vọt, nhọt độc sưng đau, ngoại thương xuất huyết… Vì vậy, đây là vị thuốc có khả năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả và an toàn.

Thịt mỡ heo

Trong cuộc sống thường ngày thì thịt mỡ heo được khuyên là ít nên dùng vì đây là loại mỡ có độ chất béo bão hòa cao không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đó chỉ là khi chúng ta chế biến nó trong nấu nướng và làm phá hủy cấu trúc có lợi có trong mỡ heo.



 

Tuy nhiên, theo như trong Đông y thì mỡ lợn lại có tác dụng bổ hư nhuận táo, lợi huyết mạch, nhuận phổi. Và khi hai vị thuốc này dùng chung với nhau thì tác dụng bồi bổ cho người gầy càng gia tăng rõ rệt. Các thầy thuốc Đông y cũng cho biết rằng, nếu uống thuốc này sau một tháng sẽ giúp tăng sức ăn, khiến cơ thể gầy gò trở nên đầy đặn, tươi tắn hơn, làn da cũng trắng hồng rạng rỡ.

Cách làm

Đây là một bài thuốc Đông y khá cổ nhưng lại có hiệu quả tăng cân rất ấn tượng và quan trọng hơn cả là bài thuốc này rất an toàn cho người sử dụng.

Bạn có thể tự chế thuốc Đông y tăng cân cực lạ này để hướng tới mục tiêu cải thiện cân nặng của mình. Bài thuốc này không quá khó đe thực hiện. Theo đó bạn cần sao chín đại đậu hoàng, mài thành bột mịn, sau đó cho mỡ lợn vào quấy trộn đều, vo thành những viên thuốc lớn cỡ hạt ngô và hong khô là được. Khi dùng, uống với rượu ấm, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 viên, có thể tăng dần lên 30-40 viên mỗi lần.


Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý thực hiện yêu cầu của cơ thể để tăng cân về chế độ dinh dưỡng, luyện tập cũng như nghỉ ngơi hợp lý. Bạn chỉ có thể tăng cân bằng cách kết hợp những yếu tố đó lại và áp dụng thêm những bí quyết tăng cân hiệu quả và an toàn như những bài thuốc tăng cân theo Đông y như trên.

*Lưu ý: Kết quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của từng người

 

 

Dược liệu
bệnh lý thường gặp
Hỗ trợ trực tuyến
0903 032 278
0903 982 619
Text
Thầy Thành
Text
Lương y Phạm Ngọc Khánh
Thống kê truy cập
syntax error: delete from table_online where time<1715368102