Phòng chẩn trị y học cổ truyền uy tín

Phòng chẩn trị y học cổ truyền

Phòng chẩn trị y học cổ truyền

Bệnh lý

Thoát vị đĩa đệm là do đĩa đệm bị lệch và biến dạng khác với vị trí và hình dạng ban đầu, làm cho nhân nhầy ở giữa 2 khe bị tràn ra khỏi khớp gây cho bệnh nhân bị đau và khó khăn trong các hoạt động. Thoát vị đĩa đệm là bệnh mãn tính hay gây cho người bệnh những cơn đau không dứt, âm ỷ, có khi không thể cử động và đi lại được. Chính vì vậy, sự hoang mang ,lo lắng và mất niềm tin về các phương pháp điều trị bệnh thông thường hoặc nhờ thuốc giảm đau nhất thời càng ngày càng tăng. Vậy điều trị thoát vị đĩa đệm bằng đông y ra sao để hiệu quả nhất? Mời các bạn cùng tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm.

 

1, Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm, và thoát vị đĩa đệm có ở các vùng khác nhau như cột sống, chân, các khớp…

Đầu tiên là các chấn thương vào vùng cột sống do các tai nạn như ngã ở người cao tuổi, tai nạn giao thông cũng dẫn đến thoát vị đĩa đệm hoặc các chấn thương, tai nạn khác.

Vận động sai tư thế làm chệch các vị trí nguyên bản của đĩa đệm như cách vận động cúi, xoay người đột ngột, nghiêng nhấc vật nặng ở các tư thế không đúng - đặc biệt là khi nhấc vật nặng cách xa người . Thi thoảng  thoát vị đĩa đệm xảy ra khi làm các động tác  đơn giản hàng ngày như bưng bê cũng có thể gây thoát vị do xương và cơ không đàn hồi tốt.

 

2, Triệu chứng.

Thoát vị đĩa đệm có nhiều triệu chứng và chúng biểu hiện rất rõ ràng và dễ nhận biết. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp không có các biển hiện cụ thể.

-      Không nhận biết được khi chúng không chèn vào dây thần kinh và không gây cảm giác lạ.

-      Khi chèn vào dây thần kinh có biểu hiện đau nhức, đau làn xuống chân, tay, đau cột sống, đau âm ỷ, cảm thấy lạnh. Đau dữ dội khi vận động, khi ho và hắt hơi. Ngoài ra còn có cảm giác kim châm tê bì và bỏng rát. Đỡ hơn khi tiêm thuốc giảm đau nhưng chỉ được một thời gian ngắn.

-      Trường hợp nặng và lâu ngày dẫn đến teo cơ và chi.

-      Ngoài ra còn bị loạn đại tiểu tiện và ảnh hưởng chức năng sinh dục.

Tùy vào từng vùng bị thoát vị đĩa đệm mà có các biểu hiện khác nhau mà bệnh nhân cần theo dõi và kiểm tra định kỳ để điều trị cho tốt.

 

3, Hỗ Trợ Điều Trị.

 Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm đầu tiên cần lưu ý đến là vận động phải cực kỳ hạn chế, không đi lại nhiều, nằm nghỉ, tránh hoạt động sai tư thế. Nếu không bệnh càng nặng hơn.

Trong y học cổ truyền-đông y sử dụng các phương pháp như châm cứu, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt  và  dùng các loại thuốc để thông kinh lạc, bổ can thận như ngưu tất, đỗ trọng, tần giao…được khoa học nghiên cứu để hỗ trợ và điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm có hiệu quả.

Nhà thuốc đông y An Phước Đường sẽ tư vấn tận tình và có những phác đồ điều trị riêng phù hợp với từng người theo phương pháp đông y.

 

Dược liệu
bệnh lý thường gặp
Hỗ trợ trực tuyến
0903 032 278
0903 982 619
Text
Thầy Thành
Text
Lương y Phạm Ngọc Khánh
Thống kê truy cập
syntax error: delete from table_online where time<1715357754